728x90 AdSpace

Latest News

Slider

23/12/15

Sáp Ong

SÁP ONG 

Sáp ong đã được sử dụng hàng ngàn năm. Trong suốt lịch sử, sáp ong đã được tìm thấy ở một số nơi rất thú vị và đối với một số lý do rất hấp dẫn. Trong những ngôi mộ Ai Cập, sáp này đã được sử dụng để trang trải / cắm các lỗ trên khuôn mặt của cơ thể cũng như để đóng mở cửa rạch từ quá trình ướp xác. Người Viking sử dụng sáp ong cho may da dày. Nó cũng đã được tin tưởng rằng việc vượt qua sợi chỉ xuyên suốt sáp ong sẽ tăng cường và giữ gìn nó. Sáp ong thậm chí còn được tìm thấy trong đống đổ nát của thời La Mã. Và, nó đã được suy đoán rằng sáp ong đã được sử dụng như một hình thức của răng nha khoa làm trong thời cổ đại.
Sáp Ong
Sáp Ong

quá trình hình thành sáp ong

Sáp ong được hình thành bởi ong mật  thông qua việc tiêu thụ mật ong hoặc đường xi-rô. Để cho một ong mật để có thể sáp ong mật, nó phải được ít nhất 12-18 ngày tuổi. Kích thước tiết của phần sáp ong mỗi ong mật được gọi là một quy mô. Kích thước của các quy mô tương đương với của một đầu kim. Những quy mô đầu kim được tạo thành các tuyến trên ong mật. Mỗi ong mật có 8 tuyến giáp tiết ra sáp nằm dưới bụng . Những tuyến làm thoái hóa theo thời gian do tuổi , dặm bay, và cách sử dụng của ong mật.

Chung, ong mật cần phải tiêu thụ bất cứ nơi nào 9-10 pound mật ong để chỉ sản xuất một cân sáp ong. Vì vậy, làm thế nào để làm việc này? Để ăn một pound mật ong, ong mật cần phải thu thập mật hoa từ gần hai triệu bông hoa. Vì vậy, để có được 9-10 pound mật ong, chúng ta đang nói về hầu như 18-20.000.000 hoa thụ phấn, chỉ có 1 pound sáp ong. Khi tính toán như thế nào đến nay ong đi để sản xuất số tiền này của sáp ong, nó tương đương với khoảng 6 lần bay quanh trái đất. Do đó bao giờ phổ biến nói "bận rộn như một con ong".
, một khi ong mật là đầy đủ, chúng trở về tổ. Để kích hoạt việc tạo ra sáp ong, ong tất cả bó với nhau trong một cluster. Điều này làm tăng nhiệt độ của khu vực, cho phép tiết hoặc đổ mật ra khỏi sáp ong. Sau khi sáp ong được thải ra, những con ong sử dụng hàm dưới thấp hơn của họ với nấm mốc và làm việc sáp vào vị trí. Sáp ong này được sử dụng bởi các loài ong mật để tạo thành các tế bào tổ ong của họ mà con của chúng được lớn lên. Nhưng, sáp ong cũng được sử dụng như là một khu vực lưu trữ cho phấn hoa và mật ong trong tổ ong.

Đương nhiên, khi sự tiết lần đầu tiên được phát hành, nó là không màu, không mùi và không vị. Mật ong như mùi và hương vị mà sáp ong có được, thực sự đến từ các hạt phấn hoa và sáp ong mà ong mật mang về cho họ từ sự thụ phấn của hoa, cũng như mật ong trong tổ ong. Đây cũng là cách thay đổi màu sắc của sáp ong từ rõ ràng trắng để  dùng màu vàng vàng. Nó không phải là không phổ biến cho sáp ong để có được sắc thái của màu nâu. Có biến với sáp ong dựa vào độ tinh khiết và loại hoa mà ong thu thập từ. Những thay đổi trong sáp ong tự nhiên xảy ra từ sáp ong được lưu trữ trong các tổ ong trước khi thu thập.

Khi mật ong được thu thập từ một tổ ong, nghề nuôi ong loại bỏ  sáp từ mỗi của các tế bào tổ ong. . Sáp ong sau đó được nung nóng trong nước, trong khi đó một khi sáp tan chảy và tăng lên đến đỉnh; nó được tách kem ra và loại bỏ. Nhiều lần, để cho sáp ong được sử dụng cho các ứng dụng khác, nó phải được kết xuất đầu tiên để loại bỏ bất kỳ tạp chất.

Sáp ong đó là thu được có thể được làm thành ba loại khác nhau của sáp ong. Những loại sáp ong vàng, sáp ong trắng, và sáp ong tuyệt đối. Sáp ong vàng là sản phẩm thô. Trắng sáp ong là sáp ong vàng đã được tẩy trắng. Sáp ong tuyệt đối là sáp ong vàng đã được xử lý với rượu.
Bên cạnh việc sử dụng quan trọng của sáp ong do ong mật, sử dụng khác cho sáp ong đang trở nên tốt được biết đến.

Sáp ong trong thực phẩm:

Trong số lượng nhỏ, sáp ong có thể được sử dụng để giúp ngăn ngừa sự lão hóa và nước mất của một số mặt hàng thực phẩm. Một số sản phẩm như pho mát có thể chứa sáp ong như một lớp phủ bảo vệ. Sáp ong cũng có thể được sử dụng như một phụ gia thực phẩm để cho phép bảo vệ bên ngoài với một số loại trái cây. Thông thường nhất, sáp ong được sử dụng như một thành phần để làm kẹo cao su tự nhiên.

công dụng khác sáp ong

Sáp ong trong bồn tắm và sản phẩm cơ thể được nhanh chóng lấy ánh đèn sân khấu trên chất bảo vệ da tương tự như dầu bôi trơn.
. Đối với da, sáp ong sẽ thực sự giử độ ẩm trong, nhưng vẫn cho phép da thoáng . Rào cản này mà sáp ong lá được bền lâu quá. Không chỉ sáp tuyệt vời này giữ cho chúng ta cung cấp độ ẩm, nó cũng sẽ giữ cho làn da được bảo vệ từ các môi trường khắc nghiệt. Sáp ong cũng hoạt động như một chất làm mềm da và nuôi dưỡng làn da của chúng tôi quá.

Sáp ong còn có lợi ích làm thuốc để sử dụng trong các sản phẩm cơ thể là tốt. Sáp ong có tác dụng chống viêm, kháng virus, và tính kháng khuẩn. Ba đặc tính này làm sáp ong rất hữu ích cho việc chữa lành các vết thương nhỏ và vết thương và cũng có thể được sử dụng cho da bị kích ứng nhẹ quá. Sáp ong hoạt động như một chất chống oxy hóa, và là một nguồn tốt cho vitamin A. Đây là thành phần tuyệt vời để sử dụng khi làm cho sản phẩm đặc biệt cho các loại da khô và thô ráp vì vitamin A thúc đẩy dưỡng ẩm và làm mềm, cũng như kích thích sửa chữa tế bào.

Sản phẩm phổ biến mà có thể được thực hiện với việc sử dụng sáp ong trong xây dựng của họ là chất dưỡng ẩm da, và các loại kem cơ thể. Trong loại chăm sóc cơ thể, sáp ong đóng vai trò của một chất làm mềm da (làm mềm da và / hoặc nhẹ nhàng) và chất giữ độ ẩm (hút nước và giúp hấp thụ nó trong da). Các tính chất này cũng vẫn đúng đối với xà phòng làm bằng sáp ong.
Khi nói đến các sản phẩm chăm sóc tóc, sáp ong có thể được sử dụng để thực hiện sáp thơm tóc và sáp ria mép. Việc bổ sung sáp ong với các sản phẩm chăm sóc tóc cho phép cho một bóng sang trọng và kiểu dáng đẹp cho tóc.

Sáp ong trong Mỹ phẩm:

Sáp ong là một thành phần phổ biến đối với nhiều phụ nữ sử dụng mỹ phẩm hàng ngày như son dưỡng môi, gậy môi, son bóng, bóng mắt, kẻ mắt, và thậm chí còn đỏ mặt. Trong thực tế, sử dụng sáp ong cho các sản phẩm chăm sóc môi thực sự sẽ giúp đỡ với việc chữa bệnh của nứt, hay khô môi, cũng như công tác phòng chống nhận được đôi môi nứt nẻ đặc biệt là trong những tháng lạnh hơn năm nay.

Sáp ong trong Nến:

Nến được làm từ sáp ong cung cấp một nguyên liệu đốt dài, tinh khiết, và sạch sẽ mà không tạo ra rất nhiều khói. Trong lịch sử và ngay cả ngày nay, nến sáp ong là nến nhà thờ truyền thống của quần chúng Công giáo La Mã và nhà thờ Chính thống giáo.


Các lớp phủ bảo vệ rằng sáp ong tự nhiên cung cấp hình thành các yếu tố cho phép nó được sử dụng để đánh bóng, máy điều hòa, và mục đích sáp. Sáp ong có thể được sử dụng trong việc tạo ra các loại khác nhau của các chất bảo vệ. Một số các mặt hàng bao gồm- xi đánh giày, máy khởi động, đánh bóng đồ gỗ, ván lướt sóng sáp, sáp niêm phong, khuôn và mô hình sáp, và thậm chí có thể được sử dụng để sửa chữa đá cẩm thạch.

Một số trong những ứng dụng độc đáo hơn cho sáp ong bao gồm: ,, lớp phủ viên thuốc, viên thuốc sáp để viết, sáp xương phẫu thuật, và thậm chí là dầu bôi trơn cho máy móc.

Sáp ong là một chất vững chắc nhưng vẫn duy trì một trạng thái mềm dẻo với nó. Để có được sáp ong trong một trạng thái lỏng để giới thiệu nó cho một công thức, điểm nóng chảy là khoảng 146 độ F. Đối với thành phần của thành phần này, nó là rất dễ tan chảy. Sáp ong không bao giờ hết hạn và có thể được đun nóng thời gian và thời gian một lần nữa để sử dụng.

Sáp ong tự nhiên  ở dạng viên thuốc hình thoi màu trắng. Sáp ong này đều được lấy từ các tổ ong và lọc. Màu trắng của sáp ong là do một tẩy trắng tự nhiên của ánh sáng mặt trời và tiếp xúc với không khí. Không có hóa chất được sử dụng trong quá trình này.

Sáp Ong
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top