728x90 AdSpace

Latest News

Slider

22/12/15

axit lactic

Axit lactic trong phi thực phẩm


  • Công thức C3H6O3 hóa
  • Tên hóa học (S) -2-hydroxy-propanoic axit
  • Trọng lượng phân tử 90,08
  • Vật lý xuất hiện dung dịch nước
  • Hương vị axit hương vị nhẹ
  • Nóng chảy điểm 53oC / 127oF
  • Điểm sôi> 200oC / 390oF
  • Độ hòa tan trong nước (g / 100 g H2O) có thể trộn
  • Phân ly Constant, Ka 1,38 * 10 ^ -4
  • pKa 3,86
  • pH (dung dịch 0,1%, 25oC) 2,9
  • pH (0,1 N giải pháp, 25oC) 2.4

axit lactic trong Dược phẩm

Các chức năng chính cho các ứng dụng dược phẩm là: pH-quy, tích tụ kim loại, chiral trung gian và là một thành phần cơ thể tự nhiên trong các sản phẩm dược phẩm.

axit lactic
axit lactic
axit lactic Vật trong liệu sinh học

Lactic acid là một thành phần có giá trị trong vật liệu sinh học như , chỉ khâu và thiết bị y tế.


axit lactic trong Chất tẩy rửa

Axit lactic cũng được biết đến với đặc tính tẩy rửa của nó và được áp dụng rộng rãi trong các sản phẩm tẩy rửa gia dụng. Ngoài ra, acid lactic được sử dụng như một tác nhân chống vi khuẩn tự nhiên trong sản phẩm khử trùng.


axit lactic trong kĩ thuật

Axit lactic được sử dụng trong một loạt các quy trình công nghiệp, nơi axit được yêu cầu và tính chất của nó, nơi cung cấp các lợi ích cụ thể. Ví dụ như sản xuất các sản phẩm da và dệt may và các ổ đĩa máy tính, cũng như sơn xe.

axit lactic trong sản xuất Thức ăn gia súc

Lactic acid là một chất phụ gia thường được sử dụng trong dinh dưỡng động vật. Nó có tính chất thúc đẩy sức khỏe, do đó nâng cao hiệu suất của vật nuôi. Axit lactic có thể được sử dụng như một chất phụ gia trong thực phẩm và / hoặc nước uống.
Axit lactic trong sản xuất nhựa phân hủy sinh học
Acid lactic là những khối xây dựng chính cho Poly Lactic Acid (PLA). PLA là một polymer biobased và phân hủy sinh học có thể được sử dụng để sản xuất nhựa tái sinh và phân ủ.

ngoài ra axit lactic dùng trong thực phẩm 

Acid lactic và lactat

Axit lactic là một axit yếu, có nghĩa là nó chỉ có một phần phân ly trong nước. Axit lactic phân ly trong nước dẫn đến lactate ion và H +. Đây là một phản ứng thuận nghịch và cân bằng được thể hiện dưới đây.
CH3CH (OH) CO2H H + + CH3CH (OH) CO2-Ka = 1,38 x 10-4
Tùy thuộc vào độ pH môi trường, các axit yếu như axit lactic là một trong hai mặt như axit ở dạng undissociated của nó ở độ pH thấp hoặc như muối ion ở pH cao hơn. Độ pH mà tại đó 50% của các axit được phân ly được gọi là pKa, mà đối với axit lactic là 3,86.
Trong những trường hợp sinh lý độ pH thường cao hơn so với pKa, vì vậy phần lớn các axit lactic trong cơ thể sẽ được tách ra và hiện tại như lactate. Trong undissociated (công đoàn) tạo thành các chất nền có thể vượt qua các màng lipid, không giống như các điện ly (ion hóa) hình thức nào không được.


Axit lactic trong cơ thể con người

Axit lactic có tự nhiên trong con người, cũng như ở động vật. Nó cũng được biết rằng nó được hình thành từ glycogen của tế bào cơ khi nguồn cung cấp oxy không đủ để hỗ trợ sản xuất năng lượng.
Có rất nhiều quan niệm sai lầm về Acid lactic và lactat trong cơ thể.
 Lactat được lâu được xem là một trong những nguyên nhân của cả hai mệt mỏi khi tập thể dục và độ cứng cảm thấy sau. Tuy nhiên, ngược lại, lactate thực sự là một nguồn năng lượng quan trọng được sử dụng bởi các cơ bắp khi tập thể dục kéo dài, kể từ lactate sản xuất tại một cơ thể bị oxy hóa trong cơ bắp khác. Vì vậy, thay vì gây mệt mỏi, acid lactic và lactat giúp trì hoãn sự khởi đầu của sự mệt mỏi và cải thiện hiệu suất thể thao.
axit lactic
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top