728x90 AdSpace

Latest News

Slider

30/12/15

Amino Axit Động vật- Thực Vật

chúng tôi cung cấp Amino Axit Động vật- Thực Vật

  • Amino axit dạng bột, dạng viên 

Amino Axit chiết xuất từ Động vật- Thực Vật

Vận chuyển axit amin thiết yếu là tham gia vào các quá trình phân bổ nguồn lực hỗ trợ tăng trưởng và phát triển của cây. Kết quả gần đây đã xác định một số vận chuyển mới có đóng góp cho một mảng rộng các hoạt động sinh lý, và phân tích phân tử chi tiết đã cung cấp những hiểu biết cơ bản vào cấu trúc, chức năng và quy định của các protein màng tế bào tách rời.
Từ khóa
Amino Axit Động vật- Thực Vật

1. Giới thiệu Amino Axit 

Axit amin là tiền tệ trong trao đổi nitơ ở thực vật [1]. Mặc dù các muối vô cơ của nitơ ban đầu được mua lại từ dung dịch đất, các hợp chất này nhanh chóng kết hợp thành các axit amin trong rễ hoặc mô lá trưởng thành. Trong khi một số các amino nitơ mới tổng hợp được sử dụng trong sinh tổng hợp protein hoặc là tiền chất của nitơ có chứa các phân tử cần thiết khác trong các mô, nhất là vận chuyển trong các chất từ hệ thống mạch  từ các mô tế bào của sự đồng hóa chính để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của cơ quan khác không đóng một vai trò quan trọng trong nitơ đồng hóa.
Những mô, trong đó bao gồm việc phát triển lá, mô phân sinh và cơ quan , phải nhập khẩu các axit amin để hỗ trợ tăng trưởng và phát triển (Fig. 1). Vận chuyển axit amin cũng đóng một vai trò quan trọng trong quá trình lão hóa lá và hạt giống nảy mầm.
 Ở lúa, cho ví dụ, nhiều như 60% của các amino acid đến những hạt giống đang phát triển có nguồn gốc từ các axit amin thu hồi từ lá senescing. Rõ ràng, vận chuyển axit amin là một hoạt động cơ bản trong sự phát triển của thực vật. Mục đích của nghiên cứu này là để tóm tắt những tiến bộ gần đây trong việc tìm hiểu các chất vận chuyển axit amin thực vật là thành phần trung tâm của quá trình phân bổ nguồn lực thiết yếu này.

Những chất vận chuyển động vài axit amin hấp thu thứ yếu so với proton electrochemcal khác biệt tiềm năng được duy trì trên các màng sinh chất của tế bào thực vật bằng một p-type proton-bơm ATPase [3]. Đây là những hãng electrogenic có thể được điều khiển bởi một trong hai thành phần ΔpH hoặc Δ Ψ của lực lượng proton-động cơ [4] và [5]. Hoạt động vận tải bị ức chế bởi protonophores và bằng sự thay đổi cộng hóa trị của dư lượng histidine bởi diethylpyrocarbonate [1], [4] và [6]. Các điều tra ràng buộc đế đã chỉ ra rằng các trang web liên kết là lập thể, và rằng các nhóm α-amino và cacboxyl là yếu tố quyết định trong việc xác định chất đặc hiệu

Tác dụng quan trọng của Amino Axit:

công dụng amino axit


  • Tăng sản xuất chất diệp lục
  • Cung cấp nguồn giàu nitơ hữu cơ
  • Kích thích tổng hợp các vitamin
  • Ảnh hưởng hệ thống enzyme khác nha
  • Hoa được kích thích
  • Ra quả tốt hơn
  • Cao hàm lượng dinh dưỡng, kích cỡ, hương vị, và màu sắc của trái cây.
  • Mức độ brix cao hơn (chất lượng tăng)
  • Tăng sức đề kháng sâu bệnh và tác nhân gây bệnh

  • Protein sinh tổng hợp
Axit amin là các cấu trúc cơ sở cho protein. Các axit amin tiêu chuẩn kết hợp trong hầu như biến thể vô hạn để sản xuất vô số các protein khác nhau. Những protein này là rất cần thiết cho nhiều thành phần cấu trúc của tế bào thực vật
Protein có nhiều chức năng khác nhau: cấu trúc (hỗ trợ), chuyển hóa (enzyme và kích thích), vận chuyển chất dinh dưỡng, dự trữ axit amin. Trong thực tế các protein được sử dụng trong hầu hết các quá trình sinh học!
  • Đề kháng với tác nhân phi sinh học
Tác nhân phi sinh học, chẳng hạn như cao / nhiệt độ thấp, hạn hán, lũ lụt, sâu bệnh, dịch bệnh hoặc tác phytotoxic từ việc áp dụng các loại thuốc trừ sâu hóa học có tác động tiêu cực đến sự trao đổi chất của thực vật. Tất nhiên điều này làm giảm chất lượng cây trồng và sản lượng. Áp dụng bổ sung amino axit trước, trong và sau khi điều kiện căng thẳng cho các khối xây dựng các nhà máy trực tiếp cung cấp phòng, sửa chữa có hiệu lực.

Khi một cây bị tác động, tự sản xuất các axit amin làm chậm bởi vì nó là một quá trình năng lượng đắt tiền. Thay vào đó các cây thủy phân (phân hủy) protein hiện có để đạt được các axit amin cần thiết. Quá trình này đòi hỏi ít năng lượng hơn so với tổng hợp từ đầu. Nó cũng có nghĩa là nhà máy có thể ăn thịt mình trừ phi các axit amin được cung cấp như bổ sung.

Thực vật tăng L-Proline sản xuất trong thời gian bị tác động phi sinh học giúp giảm hiệu ứng và tăng tốc độ thời gian phục hồi. L-Proline chủ yếu ảnh hưởng đến sức mạnh và khả năng chống bức tường tế bào của những áp lực khác nhau, như điều kiện thời tiết xấu.
  • Sự quang hợp
Quang hợp là quá trình hóa học quan trọng nhất của cây trồng. Tổng hợp đường từ carbon dioxide, nước và năng lượng ánh sáng. Các loại đường (carbohydrate) sau đó được sử dụng như một nguồn năng lượng cho quá trình trao đổi chất khác. Chức năng quan trọng này bị ảnh hưởng bởi các axit amin.
L-Glycine và axit L-Glutamic là chất chuyển hóa cần thiết cho sự tổng hợp chất diệp lục và hình thành mô. Những axit amin làm tăng nồng độ của chất diệp lục ở thực vật. Nhiều chất diệp lục có nghĩa là hấp thụ lớn hơn năng lượng ánh sáng, làm tăng quang hợp.
  • Nguồn ổn định của nitơ hữu cơ
Các hình thức phổ biến nhất là thảo luận của nitơ được sử dụng  là nitrat (NO3) và amoni (NH4). Nitơ là khó khăn để cung cấp như dinh dưỡng vì nó tự nhiên một chất khí và dễ dàng bị tan từ đất. Hầu hết các loại phân bón thương mại đều có hai hình thức với số lượng cao. Cây dễ dàng sử dụng cả hai hình thức, mặc dù các nhà máy khác nhau làm có sở thích.

Nhưng có một, nguồn ít thảo luận của nitơ. Có lẽ thiếu của cuộc thảo luận là bởi vì vẫn còn có rất nhiều các nghiên cứu cần thiết về chủ đề. Vật liệu hữu cơ (như axit L-amino) chứa nitơ hữu cơ. Một khi bên trong cây trồng, các nitơ hữu cơ được phát hành và sử dụng bởi các nhà máy.

Kể từ khi một phần của nitơ đưa vào cây được sử dụng để tổng hợp axit amin và protein, bằng cách cung cấp ở dạng sẵn sàng để sử dụng, cây trồng đòi hỏi ít hơn từ nitrat và amoni cho các hoạt động này. Tại sao vấn đề này? Như với bất cứ điều gì, làm quá bất kỳ một khía cạnh gây ra vấn đề ở một nơi khác.
Nitrat quá mức đặc biệt là xu hướng tạo ra tăng trưởng nhanh và di động kéo dài. Khi các tế bào phát triển nhanh chóng hình thành, tế bào được kéo dài và mỏng. Mô yếu này làm cho một mục tiêu hoàn hảo cho xâm nhập sâu. Bạn có thể thấy điều này với nhiều loại cây trồng lĩnh vực như phát triển ngô nhanh nhưng cây yếu. Nitrat quá cao cũng gây ra sự đối kháng chống lại các khoáng chất quan trọng khác như canxi, magiê và kali.

Khi nitrat là cân bằng và nitơ cũng được cung cấp từ nguồn hữu cơ, các tế bào có xu hướng phát triển với hình dạng tự nhiên và mạnh mẽ hơn. Điều này dẫn đến một thực vật và tế bào khỏe mạnh lại sổ trợ giúp nhiều hơn mạnh mẽ hơn để căng thẳng và tấn công.

Nitơ hữu cơ được cung cấp bởi các axit L-amino cũng có xu hướng dính vào xung quanh trong đất còn có ít rửa trôi. Vì vậy, ít phân bón đầu vào là cần thiết.

Khí khẩu là các cấu trúc tế bào, kiểm soát cân bằng nước của thực vật. Họ cũng được sử dụng trong quá trình thoát hơi (thở ra từ lá), cũng như các vĩ mô hấp thụ và vi chất dinh dưỡng. Một khe hở của lỗ thoát được điều khiển bởi các yếu tố bên ngoài (ánh sáng, độ ẩm, nhiệt độ và nồng độ muối) và bởi các yếu tố bên trong (axit amin, kali có sẵn, vv).

Khí hậu gần trong suốt thời gian của ánh sáng thấp và độ ẩm và khi nồng độ muối và nhiệt độ cao. Khi lỗ khí gần gũi, quang hợp và thoát hơi nước đang giảm và hô hấp được tăng lên. Điều này làm giảm cân bằng trao đổi chất của cây trồng và làm chậm hoặc ngừng tăng trưởng. Axit L-Glutamic hoạt động như một đại lý thẩm thấu cho các tế bào bảo vệ, có thể tăng việc mở khí khổng.
  • Thải khoáng sản
Một trong những vai trò quan trọng hầu hết các axit amin chơi được tăng cường tính sinh học của các chất dinh dưỡng. Một số chất dinh dưỡng không hấp thụ bởi các cây trồng do cấu trúc phân tử, điện tích ion, vv L-amino axit (và một số axit hữu cơ khác) làm việc để 'ẩn' các khoáng chất không có sẵn nên cây có thể hấp thụ và vận chuyển các chất khoáng.

L-Glycine và L-Glutamic acid amino axit được gọi là các chất tạo phức rất có hiệu quả chủ yếu là do trọng lượng phân tử nhỏ của họ. Kích thước của chúng cho phép chúng dễ dàng di chuyển qua màng tế bào.

Ngoài việc tăng cường sự sẵn có của các chất dinh dưỡng tốt, axit amin cũng được hiển thị để giảm độc tính của kim loại ở thực vật và đất bằng cách liên kết với các kim loại dư thừa. Điều này giúp tạo sự cân bằng của các yếu tố khác nhau trong môi trường.
  • Tiền chất để trồng các hormone và yếu tố tăng trưởng
  • Một số axit amin là tiền chất của kích thích tố thực vật khác nhau và các hợp chất tăng trưởng khác.
  • L-Methionine là một tiền chất của ethylene (quan trọng cho trái cây và hoa quả chín) và các yếu tố tăng trưởng khác như Espermine và Espermidine.
  • L-Tryptophan là tiền chất của tổng hợp auxin (chỉ có sẵn nếu được sản xuất thông qua các enzyme thủy phân)
  • Indole-3-acetic acid (rooting thiết yếu hormone tăng trưởng) yêu cầu L-Tryptophan
  • L-Arginine là một tiền thân của cytokinin sản xuất
  • Biểu hiện một số axit amin ảnh hưởng gene 
  • Thụ phấn và hoa quả hình thành
  • Axit amin được sử dụng rộng rãi trong các hoạt động trao đổi chất cao điểm. Thụ phấn và hình thành quả là hai trong số những lần quan trọng nhất , do đó hoạt động trao đổi chất được nâng cao.
  • L-histidine giúp trái cây chín
  • L-Proline làm tăng khả năng sinh sản phấn hoa
  • L-Lysin, L-Methionine, và L-Glutamic tăng axit phấn nảy mầm và độ dài của ống phấn
  • L-Alanine, L-Valine, và L-Leucine nâng cao chất lượng trái cây
  • Hoạt động vi khuẩn sống trong môi trường ngày càng tăng
  • Vì tất cả cuộc sống phụ thuộc vào các axit amin, điều này bao gồm tất cả các vi khuẩn ít sống trong và xung quanh khu vực gốc. Các vi khuẩn này sử dụng các axit amin 
  • Một số axit amin được sử dụng như là các khối xây dựng cho các thành phần cấu trúc và tổng hợp protein. Những người khác được sử dụng như là chất kích thích để sản xuất các hợp chất khác nhau của hormon và tăng trưởng. Ví dụ, L-methionine là một tiền chất của yếu tố tăng trưởng ổn định màng tế bào ở vi khuẩn. Một số vi sinh vật cũng tiêu thụ axit amin như là một nguồn nitơ hữu cơ và protein.
  • Ngoài ra, các axit amin trong đất cung cấp một nguồn giàu các chất hữu cơ để giúp xây dựng cấu trúc của đất, khả năng sinh sản, và giữ nước.

giá bán Amino Axit Động vật- Thực Vật ?
cần mua Amino Axit Động vật- Thực Vật ?

liên hệ: 
Amino Axit Động vật- Thực Vật
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Top